Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Tagged Under: , ,

PHP là gì, giới thiệu về PHP

By: Unknown On: 08:21
  • Chia Sẻ LÊN
  • PHP là gì ? PHP (viết tắt hồi quy cho PHP: Hypertext Preprocessor ) là một ngôn ngữ được dùng rộng rãi, đây là một mã nguồn mở, chỉ cần với một kịch bản có thể chạy trên các máy khác nhau. Ngôn ngữ lập trình PHP đặc biệt thích hợp cho phát triển web và có thể được nhúng vào HTML.
    PHP là gì?
    Để hiểu rõ hơn, hãy tham khảo ví dụ sau :

    Ví dụ 1 Ví dụ giới thiệu

    <! DOCTYPE HTML PUBLIC "- // W3C // DTD HTML 4.01 Tôi là một kịch bản PHP "! ; ?>     </ Body> </ html>

    Thay vì rất nhiều lệnh để HTML đầu ra (như trong C hay Perl), các trang PHP chứa HTML với mã nhúng mà không "cái gì đó" (trong trường hợp này, đầu ra "Hi, tôi là một kịch bản PHP!"). Mã PHP được kèm theo trong đặc biệt bắt đầu và xử lý cuối hướng dẫn <? Php và ?> Cho phép bạn nhảy vào và ra khỏi "chế độ PHP."

    Với khái niệm PHP là gì, học php căn bản ở trên, vậy điều gì giúp ta phân biệt PHP với các ngôn ngữ lập trình khác như JavaScript là các mã được thực thi trên máy chủ, tạo ra HTML sau đó được gửi cho khách hàng. Các khách hàng sẽ nhận được kết quả khi chạy kịch bản đó, nhưng sẽ không biết những gì các mã cơ bản là. Bạn thậm chí có thể cấu hình máy chủ web của bạn để xử lý tất cả các tập tin HTML với PHP, và sau đó có thực sự không có cách nào mà người dùng có thể nói những gì bạn có lên tay áo của bạn.

    Những điều tốt nhất trong việc sử dụng PHP là nó cực kỳ đơn giản cho một người mới, nhưng cung cấp nhiều tính năng tiên tiến cho một lập trình viên chuyên nghiệp. Đừng ngại đọc danh sách dài các tính năng của PHP. Bạn có thể nhảy vào, trong một thời gian ngắn, và bắt đầu viết kịch bản đơn giản trong một vài giờ.

    Mặc dù sự phát triển của PHP là tập trung vào kịch bản phía máy, bạn có thể làm nhiều hơn với nó. Đọc, và thấy ở những gì có thể PHP là gì? Phần, hoặc đi ngay vào bài hướng dẫn mở nếu bạn chỉ quan tâm đến việc lập trình web.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét