Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Tagged Under:

PHP có thể làm được những gì

By: Unknown On: 21:38
  • Chia Sẻ LÊN
  • Trong bài PHP là gì tước mình đã giới thiệu với các bạn về ngôn ngữ lập trình PHP, bài hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu xem PHP có thể làm được những gì, các kịch bản PHP được sử dụng.


    PHP là ngôn ngữ lập trình khá phổ biến đữo sửu dụng rộng rãi và dễ học, thích hợp trên nhiều nền máy chủ khác nhau, thích hợp phát triển web và nhúng được vào các mã HTML. PHP là chủ yếu tập trung trên server-side scripting, vì vậy bạn có thể làm bất cứ điều gì bất cứ chương trình CGI khác có thể làm, chẳng hạn như dữ liệu hình thức thu thập, tạo ra nội dung trang năng động, hoặc gửi và nhận cookie. Tuy nhiên, PHP có thể làm nhiều hơn nữa.

    Một trong những tính năng mạnh nhất và quan trọng nhất trong PHP là nó hỗ trợ cho một loạt các cơ sở dữ liệu . Viết một trang web cơ sở dữ liệu cho phép là vô cùng đơn giản sử dụng một trong các phần mở rộng cụ thể cơ sở dữ liệu (ví dụ, cho mysql ), hoặc sử dụng một lớp trừu tượng như PDO , hoặc kết nối với bất kỳ cơ sở dữ liệu hỗ trợ các tiêu chuẩn mở cơ sở dữ liệu kết nối thông qua ODBC mở rộng. Cơ sở dữ liệu khác có thể sử dụng cURL hoặc ổ cắm , như CouchDB.

    PHP cũng đã hỗ trợ cho nói chuyện với các dịch vụ khác sử dụng các giao thức như LDAP, IMAP, SNMP, NNTP, POP3, HTTP, COM (trên Windows) và vô số người khác. Bạn cũng có thể mở ổ cắm mạng sống và tương tác sử dụng bất kỳ giao thức khác. PHP có hỗ trợ cho các WDDX trao đổi dữ liệu phức tạp giữa hầu như tất cả các ngôn ngữ lập trình Web. Nói về kết nối, PHP có hỗ trợ cho instantiation của các đối tượng Java và sử dụng chúng một cách minh bạch như các đối tượng PHP.

    PHP có hữu ích xử lý văn bản tính năng, trong đó bao gồm các Perl biểu thức tương thích thường xuyên ( PCRE ), và nhiều phần mở rộng và các công cụ để phân tích và truy cập tài liệu XML . PHP chuẩn hóa tất cả các phần mở rộng XML trên cơ sở vững chắc của libxml2 , và mở rộng các tính năng thiết lập thêm SimpleXML , XMLReader và XMLWriter hỗ trợ.

    Và nhiều phần mở rộng thú vị khác tồn tại, mà được phân loại cả bảng chữ cái và bằng cách loại . Và có phần mở rộng PECL bổ sung mà có thể hoặc không thể được ghi trong hướng dẫn PHP chính nó, như »XDebug .
    Có ba lĩnh vực chính mà các kịch bản PHP được sử dụng.

    Server-side scripting. Đây là lĩnh vực mục tiêu truyền thống và chính nhất cho tự học PHP cơ bản. Bạn cần ba điều để làm công việc này. Các phân tích cú pháp PHP (CGI hoặc mô-đun máy chủ), một máy chủ web và trình duyệt web. Bạn cần để chạy các máy chủ web, với một cài đặt PHP kết nối. Bạn có thể truy cập vào các đầu ra chương trình PHP với một trình duyệt web, xem các trang PHP thông qua máy chủ. Tất cả những có thể chạy trên máy chủ của bạn nếu bạn chỉ là thử nghiệm với lập trình PHP. Xem hướng dẫn cài đặt phần cho biết thêm thông tin.

    Dòng lệnh scripting. Bạn có thể làm cho một kịch bản PHP để chạy nó mà không có bất kỳ máy chủ hoặc trình duyệt. Bạn chỉ cần phân tích cú pháp PHP để sử dụng nó theo cách này. Đây là loại sử dụng là lý tưởng cho các kịch bản thường xuyên thực hiện sử dụng cron (trên * nix hoặc Linux) hoặc Task Scheduler (trên Windows). Các kịch bản này cũng có thể được sử dụng cho các tác vụ xử lý văn bản đơn giản. Xem phần về lệnh sử dụng dòng của PHP để biết thêm thông tin.

    Viết ứng dụng máy tính để bàn. PHP có lẽ không phải là ngôn ngữ rất tốt nhất để tạo ra một ứng dụng máy tính để bàn với một giao diện người dùng đồ họa, nhưng nếu bạn biết PHP rất tốt, và muốn sử dụng một số tính năng PHP tiên tiến trong các ứng dụng phía máy khách của bạn, bạn cũng có thể sử dụng PHP-GTK để viết chương trình như vậy. Bạn cũng có khả năng để viết các ứng dụng đa nền tảng theo cách này. PHP-GTK là một phần mở rộng cho PHP, không có sẵn trong các phân phối chính

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét